Giấy chứng nhận hợp quy là gì

Chứng nhận hợp quy là việc đánh giá, xác nhận sản phẩm, hàng hóa phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Những sản phẩm nằm trong quy chuẩn cần phải chứng nhận hợp quy thường là những sản phẩm liên quan đến an toàn, sức khỏe, môi trường…

Những doanh nghiệp sản xuất hàng hóa bắt buộc phải chứng nhận hợp quy cho sản phẩm trước khi mang ra thị trường tiêu thụ.

Nhằm tháo gỡ những thắc mắc của Quý khách hàng trong bài viết dưới đây Rong Ba Group sẽ tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến giấy chứng nhận hợp quy là gì?

Giấy chứng nhận hợp quy là gì?

Tất nhiên rồi, để hiểu về chứng nhận hợp quy thì trước hết ta cần phải biết về chứng nhận hợp quy (certificate of conformity) là gì.

Chứng nhận hợp quy được hiểu là quá trình thực hiện các hoạt động như kiểm nghiệm, đánh giá và xác nhận về chất lượng của các đối tượng khác nhau. Đó là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, môi trường, quá trình… phù hợp với các quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Các cá nhân, tổ chức khi kinh doanh cần bắt buộc phải công bố hợp quy cho các sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa, môi trường, quá trình… Nó được quy định ở trong quy chuẩn kỹ thuật của quốc gia hoặc ở trong các quy chuẩn kỹ thuật ở địa phương.

Quy chuẩn được dùng để thực hiện chứng nhận hợp quy đó là quy chuẩn kỹ thuật phải theo yêu cầu của cơ quan nhà nước.

Chứng nhận hợp quy là loại hình chứng nhận mà nó được thực hiện dựa trên sự thỏa thuận của các cá nhân, tổ chức đang có nhu cầu chứng nhận. Cùng với các tổ chức bên thứ 3 chứng nhận phù hợp.

Vậy giấy chứng nhận hợp quy là gì? Giấy chứng nhận hợp quy được hiểu là tấm bằng bằng hiện vật chứng nhận hợp quy các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của bạn.

Trên giấy chứng nhận hợp quy có đầy đủ thông tin về mặt hàng chứng nhận hợp quy cũng như chữ ký, con dấu của các cơ quan có thẩm quyền.

Khi các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu bạn đề xuất giấy để khẳng định sản phẩm đã được chứng nhận hợp quy thì bạn sẽ xuất trình giấy chứng nhận hợp quy.

Xin giấy chứng nhận hợp quy ở đâu? Để được cấp giấy chứng nhận hợp quy thì các cá nhân, tổ chức có thể chuẩn bị hồ sơ đăng ký chứng nhận hợp quy.

Sau đó gửi tới các tổ chức chứng nhận như Tổng cục tiêu chuẩn kiểm định đo lường chất lượng hay là trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng nhất định.

Có thể xin giấy chứng nhận hợp quy ở đâu?

Để được cấp giấy chứng nhận hợp quy cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ…của mình thì cá nhân, tổ chức có nhu cầu có thể chuẩn bị bộ hồ sơ đăng ký chứng chỉ hợp quy tới tổ chức chứng nhận (có thể gửi tới Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng hoặc trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng nhất định).

Sau khi tiến hành đánh giá, kiểm nghiệm và thẩm xét hồ sơ thì những nơi này sẽ cấp giấy chứng nhận hợp quy, dấu và hướng dẫn sử dụng dấu cho khách hàng.

Giấy chứng nhận hợp quy là gì? Dịch vụ xin giấy chứng nhận hợp quy, đăng ký công bố hợp quy cho khách hàng của tổ chức chứng nhận hợp quy uy tín.

Nhận thấy thực tế là có khá nhiều doanh nghiệp muốn thực hiện chứng nhận hợp quy sản phẩm, hàng hóa của mình và đồng thời công bố hợp quy cho chúng nên công ty ISOCUS đã triển khai gói dịch vụ tư vấn và thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết với tiêu chí Nhanh chóng – Trọn gói – Tiết kiệm- Uy tín.

Những sản phẩm nào cần chứng nhận hợp quy?

Xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu của con người ngày càng tăng. Vì vậy hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng đa dạng, phong phú. Cho nên số lượng và các loại sản phẩm chứng nhận hợp quy (certificate of conformity) ngày càng đa dạng hơn.

Hiện nay có những nhóm sản phẩm sau:

Nhóm các sản phẩm thuộc quản lý của Bộ Khoa học công nghệ: mũ bảo hiểm, đồ chơi trẻ em, điện, điện tử,…

Nhóm sản phẩm về thực phẩm: rượu, bia, sữa,…

Nhóm nông nghiệp: thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các loại giống cây trồng,…

Nhóm các loại vật liệu xây dựng:

Nhóm các sản phẩm vật liệu xây dựng có chứa sợi vô cơ và sợi hữu cơ tổng hợp.

Nhóm các sản phẩm phụ gia cho xi măng và bê tông.

Nhóm các sản phẩm xi măng và clinker xi măng.

Nhóm các sản phẩm về gạch và đá ốp lát.

Nhóm sản phẩm về các loại cửa: cửa sổ, cửa đi,…

Nhóm sản phẩm sứ vệ sinh.

Nhóm sản phẩm hợp kim nhôm định hình hay ống nhựa polyvinyl clorua không hóa dẻo.

Nhóm sản phẩm về sơn cũng như vật liệu chống thấm hay vật liệu xảm khe,…

Nhóm các sản phẩm về thông tin và truyền thông: máy vi tính, laptop, điện thoại di động, các thiết bị truyền thông,…

Nhóm các sản phẩm thuộc quản lý của Bộ giao thông – vận tải: gương xe, lốp xe, kính xe, các thiết bị giám sát hành trình đi, xe đạp điện,…

Và các nhóm sản phẩm khác theo quy định.

Tại sao phải thực hiện việc chứng nhận hợp quy của sản phẩm

Đối với doanh nghiệp

Giấy chứng nhận hợp quy là gì? Thông qua hoạt động đánh giá, Giấy chứng nhận sẽ giúp các doanh nghiệp không ngừng hoàn thiện và phát triển hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm nhằm đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Việc chứng nhận hợp quy sẽ là tăng chất lượng sản phẩm luôn được ổn định và nân cao giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hơn nữa yêu cầu của quy chuẩn được sử dụng để đánh giá, chứng nhận.

Vì vậy, doanh nghiệp không phải đối diện với những rủi ro do bị thu hồi sản phẩm không phù hợp với chất lượng sản phẩm theo quy định và phải bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng.

Chứng nhận hợp quy sẽ là văn bản chứng nhận cho doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng và các đối tác liên quan khi mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Chứng nhận hợp quy: Là một trong những văn bằng pháp lý làm nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp trên thì trường trong nước và quốc tế do được bên thứ ba chứng nhận.

Các phương thức chứng nhận hợp quy

Về Quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật được viết trong Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN vào ngày 12 tháng 12 năm 2012. Thì các phương thức đánh giá chứng nhận hợp quy được phân loại theo 8 phương thức.

Dưới đây là 8 phương thức phân loại hợp quy hiện nay:

Phương thức 1: Thực hiện thử nghiệm mẫu điển hình.

Phương thức 2: Thực hiện thử nghiệm mẫu điển hình, đánh giá quá trình sản xuất. Bên cạnh đó là giám sát thông qua thử nghiệm để lấy mẫu trên thị trường.

Phương thức 3: Thực hiện thử nghiệm mẫu điển hình và sau đó đánh giá quá trình sản xuất. Và thực hiện giám sát thông qua thử nghiệm mẫu lấy ở chính tại nơi sản xuất và kết hợp với việc đánh giá quá trình sản xuất sản phẩm.

Phương thức 4: Thực hiện thử nghiệm mẫu điển hình cùng việc đánh giá quá trình sản xuất. Bên cạnh đó là giám sát thông qua việc thử nghiệm lấy mẫu ngay tại nơi sản xuất và có cả trên thị trường. Và kết hợp với việc đánh giá quá trình sản xuất.

Phương thức 5: Thực hiện thử nghiệm mẫu điển hành và sau đó đánh giá về quá trình sản xuất. Thực hiện việc giám sát thông qua việc thử nghiệm mẫu lấy ở chính nơi sản xuất hoặc là lấy mẫu ở trên thị trường. Bên cạnh đó vẫn phải kết hợp với việc đánh giá cả quá trình sản xuất.

Phương thức 6: Thực hiện đánh giá cùng giám sát hệ thống quản lý.

Phương thức 7: Thực hiện thử nghiệm và đánh giá về lô sản phẩm, hàng hóa.

Phương thức 8: Chỉ thực hiện thử nghiệm hoặc là thực hiện kiểm định toàn bộ số phản phẩm hay hàng hóa.

Trong những phương thức mà chúng tôi đã nêu ra ở trên. Phương thứ 5 và phương thức 7 chính là 2 phương thức được sử dụng phổ biến nhất. Nó áp dụng với đa số các loại sản phẩm hiện hành, cần thiết như công bố thực phẩm, công bố hợp quy về đồ chơi trẻ em, công bố hợp quy về vật liệu xây dựng…

Quy trình chứng nhận hợp quy

Giấy chứng nhận hợp quy là gì? Việc chứng nhận hợp quy sẽ được các tổ chức chứng nhận thực hiện. Thực hiện sau khi đã thống nhất xong xuôi với cơ sở về vấn đề đánh giá cùng với các yêu cầu khác mà có liên quan.

Quy trình thực hiện chứng nhận hợp quy sẽ diễn ra trong vòng 7 ngày. Gồm 8 bước dưới đây:

Bước 1: Tiếp xúc ban đầu

Khi khách hàng có nhu cầu làm giấy chứng nhận hợp quy. Nhân viên kinh doanh sẽ thực hiện trao đổi với khách hàng về các vấn đề: thông tin sản phẩm, thủ tục, báo giá, ký hợp đồng.

giấy chứng nhận hợp quy là gì
giấy chứng nhận hợp quy là gì

Bước 2: Nộp đơn đăng ký

Tiến hành nộp đơn đăng ký có thể thông qua hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp. Thời hạn chờ xét duyệt sẽ được công khai ở mỗi hình thức nộp đơn đăng ký của doanh nghiệp/cá nhân.

Bước 3: Xem xét trước đánh giá

Cần thành lập hội đồng thẩm xét.

Xem xét về Đăng ký chứng nhận và tài liệu của khách hàng.

Thành lập đoàn chuyên gia để đánh giá.

Bước 4: Đánh giá chứng nhận

Đánh giá về hệ thống tài liệu. Từ đó đưa ra kết luận.

Lấy mẫu điển hình ở tại doanh nghiệp.

Bước 5: Thẩm xét hồ sơ sau đánh giá

Hội đồng thẩm định sẽ xem xét về các loại hồ sơ chứng nhận. Nếu hồ sơ của bạn hợp lệ. Những người có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra giám sát để lấy thông tin.

Bước 6: Cấp giấy chứng nhận

Giấy chứng nhận sẽ có hiệu lực 3 năm. Khách hàng sẽ được cấp khi kết thúc quá trình đánh giá.

Bước 7: Giám sát định kỳ

Chu kỳ không quá 12 tháng sẽ giám sát định kỳ 1 lần. Để đảm bảo sản phẩm của doanh nghiệp vẫn đạt tiêu chuẩn và được cấp phép lưu hành an toàn trên thị trường.

Bước 8: Chứng nhận lại

Giấy chứng nhận có hiệu lực trong 3 năm. Khi hết hiệu lực khách hàng có thể chứng nhận lại.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Trên đây là tất cả nội dung tư vấn pháp lý liên quan đến thắc mắc liên quan đến giấy chứng nhận hợp quy là gì? và quy trình chứng nhận hợp quy hiện nay.

Nếu Quý doanh nghiệp còn băn khoăn bất cứ vấn đề gì liên quan đến nội dung tư vấn trên, xin vui lòng nhấc máy và liên hệ theo địa chỉ Hotline của Rong Ba Group để được tư vấn nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin